【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

Theo các nghiên cứu gần đây cho biết tư thế ngồi làm việc sai trong thời gian dài không chỉ làm cho cơ thế cảm thấy mệt mỏi, khiến đau nhức cánh tay, cổ tay, khuỷu tay,..Đó là mà một vài hậu quả mà dân văn phòng gặp phải. Vì thế hãy đảm bảo tư thế ngồi làm việc đúng khi ngồi với máy tính hoặc laptop.

1. Tư thế ngồi làm việc của chân

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

Tư thế ngồi làm việc với chân

Không nên ngồi vắt chéo chân vì tư thế ngồi làm việc này làm các mạch máu bị siết chặt, ảnh hưởng đến sự lưu thông máu.

Tư thế ngồi làm việc đúng với chân:

  • Không vắt chéo chân, không đi giày cao gót khi ngồi làm việc liên tục vì gây mỏi chân và đau nhức khớp chân.
  • Điều chỉnh lại ghế ngồi sao cho phần đầu gối với cạnh ghế không vuông góc với nhau.
  • Đặt một dụng cụ để chân như trong hình khi ngồi làm việc cho cơ thể cảm thấy thoải mái.

2. Tư thế ngồi làm việc với lưng

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

Tư thế ngồi làm việc của lưng

Độ sâu của ghế xoay phải phù hợp với chiều dài hông của bạn. Nếu bạn ngồi trên chiếc ghế lòng sâu thì nên để một chiếc gối tựa đằng sau nữa cho vừa. Nếu không, lưng bạn sẽ bị trượt xuống như hình bên trái, điều này dẫn đến căng cơ và đau lưng.

3. Tư thế của tay

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

Nếu đặt sai tư thế tay và cánh tay thì có thể gây cơn đau vai, nhức mỏi vai gáy, tê tay vào buổi sáng, thậm chí là viêm khớp.

Tư thế đúng là để cánh tay gập 1 góc vuông 90 độ khi đánh máy, làm việc bên máy tính. Không nên tì tay vào bàn phím khi đánh máy. Nên dùng cả bàn tay để giữ và di chuột dễ dàng.

4. Tư thế ngồi làm việc với cổ

Để tránh đau vai gáy cổ, khi ngồi làm việc trước máy tính, chúng ta phải đặt mắt đúng vị trí chuẩn là ngang màn hình. Nếu để mắt thấp hơn, cơ thể sẽ phải trượt xuống ghế như hình bên trái, gây ảnh hưởng đến cột sống và lưu thông máu lên não. Nếu để cao hơn thì lưng uốn cong gây ảnh hưởng đến cột sống.

5. Mỏi mắt khi làm việc quá lâu trước máy tính

Khi ngồi nhìn quá lâu vào màn hình máy tính, chúng ta có thể bị mờ mắt, khô mắt, mắt đau đỏ…thậm chí là đau đầu, chóng mặt. Để tạm thời khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể thử làm theo các cách sau:

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

  • Đặt lại màn hình máy tính: Nên để khoảng cách từ mắt đến máy tính khoảng 50cm. Mắt đặt ngang so với màn hình.
  • Màn hình quá chói thì hạ độ sáng xuống. Nếu ngồi cạnh cửa sổ thì nên thường xuyên buông mành cho khỏi chói mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên thử điều chỉnh phông chữ, độ to của chữ xem sao.
  • Sẽ rất hữu ích khi đeo kính đặc biệt.
  • Tập các bài tập mắt: Cứ sau 30 phút ngồi nhìn màn hình, chúng ta nên đứng dậy luyện cơ mắt ít nhất 20 giây.

6. Tập 1 số bài tập vận động nhẹ nhàng

【BẬT MÍ】Tư thế ngồi làm việc cả ngày không bị mệt mỏi

Việc sai tư thế ngồi làm việc không chỉ ảnh hưởng riêng đến một bộ phận nhất định nào cả mà có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống lưu thông máu trong cơ thể. Khi đó, những cảm giác khó chịu như đau chân, mệt mỏi, sưng chân, đau vai gáy…xuất hiện cả khi chúng ta không còn ngồi làm việc nữa.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra, cứ sau 30 phút ngồi mà đứng lên 1 lần sẽ giúp kéo dài tuổi thọ hơn. Ngoài ra, mỗi ngày dân văn phòng nên cố gắng dành 15-20 phút để tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, chạy bộ….Và quan trọng nhất, hãy ăn uống lành mạnh

0936.266.197