Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các ý tưởng sắp xếp bàn làm việc một cách khoa học nhất. Giúp cho người sử dụng cảm thấy thuận tiện và thoải mái nhất trong quá trình làm việc. Cùng khám phá ngay các cách dưới đây nhé để giúp mang lại mắn mắn và đạt hiệu quả cao khi làm việc.
Các ý tưởng sắp xếp bàn làm việc khoa học
1. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng
Ý tưởng sắp xếp bàn làm việc khoa học đầu tiên là gọn gàng. Gọn gàng là yếu tố đầu tiên đánh giá việc sắp xếp bàn làm việc của bạn có gọn gàng hay không. Hãy để mọi đồ dùng trên bàn làm việc vào đúng chỗ của nó. Bàn làm việc tốt nhất nên để ít nhất 50% diện tích trống để bạn ngồi làm việc được dễ chịu, không bị vướng víu bởi bất kỳ thứ đồ nào trên bàn, cản trở công việc của mình.
Sắp xếp bàn làm việc khoa học sẽ giúp công việc không bị cản trở
Nên hạn chế tốt nhất có thể việc bày biện đồ đạc trên bàn làm việc. Chỉ nên đẻ trên mặt bàn những thứ cần thiết nhất cho công việc như: máy tính, sổ ghi chép, bút, điện thoại, giấy nhớ, một thứ đồ trang trí yêu thích… Để bàn làm việc rộng, thoáng thì quá trình làm việc không bị cản trở, tinh thần của bạn cũng luôn thoải mái hơn.
2. Sắp xếp nội thất văn phòng hợp lý
Để bàn làm việc của mỗi nhân viên được sắp xếp hợp lý thì trước hết nội thất văn phòng nơi làm việc cần được bố trí khoa học trước. Hệ thống nội thất được bố trí hợp lý sẽ giúp cho các nhân viên có nơi làm việc thoải mái, tiện cho mọi hoạt động chung của văn phòng.
Ý tưởng sắp xếp bàn làm việc là chọn nội thất phù hợp
Nội thất văn phòng gồm có: bàn làm việc, tủ tài liệu, kệ sách… tất cả các yếu tố này cần được cân nhắc sắp xếp sao cho tạo được không gian làm việc khoa học, chuyên nghiệp cho nhân viên.
3. Sử dụng những đồ dùng giúp cất gọn mọi thứ
Thay vì bạn để những chiếc bút lung tung trên bàn làm việc hay cuốn sổ ghi chép nhỏ nhưng quan trong của mình ở bất kỳ góc nào trên bàn thì bạn nên dùng một hộp đựng đa năng để chứa gọn tất cả những thứ thứ. Với chiếc hộp này, bạn có thể dựng bút, sổ, vài cái ghim giấy, tệp giấy nhớ nhỏ… và để ở một góc thuận tiện, khi dùng chỉ cần với tay lấy rất tiện lợi mà gọn gàng.
Các mớ dây điện, dây mạng cũng cần sắp xếp gọn gàng bên dưới gầm bàn, không để lộ trên mặt bàn vừa mất thẩm mỹ lại không an toàn cho người ngồi.
4. Sắp xếp đồ dùng trên bàn làm việc
Để sắp xếp bàn làm việc khoa học thì bạn cần lưu ý sắp xếp đồ dùng trên mặt bàn hợp lý và hợp phong thủy. Có thể sắp xếp theo nguyên tắc sau:
– Bên trái bàn làm việc: vị trí này nên để máy tính. Muốn bàn làm việc trông rộng hơn và tận dụng được nhiều khoảng trống, bạn nên sử dụng máy laptop hoặc máy tính bàn có màn hình tinh thể lỏng. Đặt máy tính ở góc trái đối với hướng người ngồi sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình làm việc. Tuy nhiên nên nhó không nên để sát mép bàn vì tư thế ngồi sẽ không thoải mái.
Sắp xếp bàn làm việc khoa học theo từng vị trí trên mặt bàn
– Phía trên góc bên phải: Ở vị trí này, bạn nên để lọ đựng bút và 1 cái đèn nhỏ dùng để chiếu sáng khi phải làm việc ban đêm. Lọ đựng bút nên đặt gần máy tính để tiện cho việc sử dụng, vị trí này ngay trong tầm với, chỉ cần với tay ra là có thể lấy được. Hơn nữa, lọ bút sẽ an toàn và không bị rơi. Cây đèn chiếm nhiều diện tích hơn nên để ở góc bên phải là lý tưởng nhất. Bạn nên chọn những loại đèn có thiết kế thông minh, gọn và thanh mảnh để không làm tốn diện tích bàn làm việc.
Xem thêm: Trên bàn làm việc nên để gì
Với những ý tưởng sắp xếp bàn làm việc này, chắc chắn bàn làm việc của bạn sẽ trông gọn gàng, hợp lý và khoa học hơn rất nhiều, giúp ích lớn cho công việc của mình.